“เที่ยวไทย 5 ภาค @ สุราษฎร์ธานี”

ขอเชิญกอดเมืองไทยฟรี … ในงานเทศกาล “เที่ยวไทย 5 ภาค @ สุราษฎร์ธานี” 3 – 5 กันยายน 2553 ณ สหกรณ์สุราษฎร์ธานี (CO\OP) อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  จัดโครงการ  “ เทศกาลเที่ยวไทย  ๕  ภาค ”  ขึ้น   ซึ่งเป็น 1  ใน  8  โครงการพิเศษของ  ททท.  เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยนำเสนอเรื่องราวของศิลปวัฒนธรรม สินค้าหัตถกรรมพื้นเมืองในแต่ละภูมิภาค 

ททท

เที่ยวไทย 5 ภาค @ สุราษฎร์ธานี งานนี้จะมีขึ้นที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 5 กันยายน 2553 ณ สหกรณ์สุราษฎร์ธานี อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี 

ภายในงานเทศกาลเที่ยวไทย ๕ ภาค @ สุราษฎร์ธานี ได้รวบรวมของดีจากทั่วทุกจังหวัดของไทยมาไว้อย่างมากมาย เช่น นิทรรศการและการสาธิตต่างๆของแต่ละภาค รวม 5 ภาค การออกร้านขายสินค้า OTOP สินค้าที่ระลึก อาหารดัง เมนูเด็ด ผลไม้ประจำท้องถิ่น และแพ็กเกจสถานที่ท่องเที่ยวในราคาพิเศษ ซึ่งมีมาทุกจังหวัดทั่วไทย การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านของแต่ละภาคที่หาชมได้ยาก พร้อมด้วย ศิลปิน นักร้อง รับเชิญ และมินิคอนเสิร์ตมากมาย รวม 3 วัน อาทิ 

            – การแสดงจาก โรงละครนาฎยศาลา หุ่นละครเล็ก โจ-หลุยส์ เธียร์เตอร์

            – การแสดงจำอวดฮาหลุดโลก โดย คณะ โย่ง เชิญยิ้ม

            – หมอลำกลอนอัจฉริยะ เฉลิมพล มาลาคำ

            – การแสดงดนตรีโปงลางและการปะทะฝีมือระหว่าง อ.สมบัติ สิมหล้า หมอแคนระดับโลก กับ

               ปรมาจารย์ทางด้านขลุ่ย อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี อดีตนักดนตรีจากวงคาราบาว

            – การแสดงจากหนังใหญ่วัดขนอน  คณะสุดท้าย คณะเดียวที่ยังคงอยู่ในประเทศไทย

            – การแสดงจาก ทิฟฟานี่โชว์  คาบาเร่  ชื่อดังจากเมือง พัทยา

– มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ทีโบน หลวงไก่ บิว กัลยาณี เป็นต้น

– กิจกรรมไฮไลท์ จะได้ชมผ้า พระบฏ ผืนเก่าแก่ ยาวกว่า 30 เมตร และชมการสาธิตและร่วมฟื้นฟูประเพณี ด้วยการเป็นส่วนหนึ่งในการเขียนภาพลงบนผ้าพระบฎ อันเลืองชื่อ

โดยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้จัดเตรียมบริการรับ – ส่ง ฟรี ทุกวัน จากตัวเมืองไปยังสถานที่จัดงาน คือ สหกรณ์สุราษฎร์ธานี 

ผู้ที่สนใจในจังหวัดสุราษฎร์ธานี หรือใกล้เคียง หรือจังหวัดต่างๆ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี โทร.  0 7728 8817 – 9 หรือ 1672 หรือที่ www.tourismthailand.org

Message us