เอ็กโก กรุ๊ป ชวนหมอโอ๊ค-ดีเจอั๋น จูงมือวัยโจ๋ ย่ำป่าปลูกกุหลาบพันปี ณ ดอยอินทนนท์

อิ่มเอมใจกันไปถ้วนหน้า สำหรับคนหนุ่ม-สาวรุ่นใหม่หัวใจสีเขียว ที่รวมพลังกายและใจร่วมกันปลูกต้นกุหลาบพันปี ณ บริเวณริมผากิ่วแม่ปาน บนยอดดอยอินทนนท์ ด้วยจิตสำนึกรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในโครงการ Forest: The Circle of Life … รักษ์ต้นน้ำ ด้วยผืนป่า ปี 2 ของเอ็กโก กรุ๊ป

สำหรับโครงการ Forest: The Circle of Life…รักษ์ต้นน้ำ ด้วยผืนป่า เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่มุ่งเน้นการปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของบริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือเอ็กโก กรุ๊ป ผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่แห่งแรกของไทย ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 … โดยในปีนี้ นายวิศิษฎ์ อัครวิเนค กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอ็กโก กรุ๊ป ได้นำพนักงาน และกลุ่มพลังคนรุ่นใหม่ พร้อม นพ.สมิทธิ์ อารยะสกุล หรือ หมอโอ๊ค นักร้องขวัญใจวัยโจ๋ และดีเจอั๋น ภูวนาท คุนผลิน จากคลื่นกรีนเวฟ ไปร่วมสมทบกับเยาวชนและชุมชนคนต้นน้ำ เพื่อร่วมกันปลูกต้นกุหลาบพันปี บริเวณริมผาบนเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน เพื่อคืนความสมดุลทางธรรมชาติให้กับ ‘ป่าต้นน้ำ’ ดอยอินทนนท์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน ‘ผืนป่า’ และ ‘แหล่งต้นน้ำ’ ที่อุดมสมบูรณ์และสำคัญที่สุดของประเทศไทย โดยเป็นพื้นที่ต้นน้ำของแม่น้ำสายหลักอย่างแม่น้ำแม่ปิง ที่ได้ไหลมาบรรจบกับแม่น้ำวัง ยม และน่าน ก่อนหลอมรวมกันเป็นแม่น้ำเจ้าพระยา เส้นเลือดใหญ่ที่หล่อเลี้ยงคนไทยกว่าสิบล้านคนมามาอย่างสม่ำเสมอ

โดยบรรยากาศในเวลาเช้าตรู่ของพิธีเปิดงานฯ นายอินทรัตน์ ยอดบางเตย ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายจงคล้าย วราพงศธร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ นายวิศิษฎ์ อัครวิเนค และคณะผู้บริหารเอ็กโก กรุ๊ป ร่วมปลูกต้นกุหลาบพันปี ณ บริเวณทางเข้าเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน โดยมีคณะปลูกป่าร่วมเป็นสักขีพยาน จากนั้น หมอโอ๊คและดีเจอั๋นได้นำทีมคนรุ่นใหม่เดินย่ำเท้าเข้าสู่ป่าต้นน้ำ เพื่อเรียนรู้ระบบนิเวศน์ในห้องเรียนธรรมชาติกิ่วแม่ปาน และร่วมกิจกรรมปลูกต้นกุหลาบพันปี ราชินีแห่งอินทนนท์ อีกหนี่งสัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ของป่าต้นน้ำสูงสุดของประเทศไทย  

การเดินทางเป็นไปด้วยความราบรื่น ถึงแม้จะมีหมอกฝนเป็นอุปสรรค แต่ทุกคนก็ยังตั้งใจเดินหน้าต่อไปด้วยความมุ่งมั่น และแม้จะเหนื่อยอ่อน แต่ก็เต็มไปด้วยความสนุกสนาน และสมัครสมานสามัคคี ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ด้วยมิตรภาพอันอบอุ่น และหลังจากภารกิจการปลูกป่าของเราเสร็จสิ้นลง คนรุ่นใหม่หัวใจสีเขียวของเราก็สนุกสนานไปกับมินิคอนเสิร์ตปิดท้ายจากขวัญใจวัยโจ๋…หมอโอ๊ค ที่มาขับกล่อมเพลงรักหลากอารมณ์ให้พวกเราได้ผ่อนคลายกัน

การเดินทางรักษ์ธรรมชาติครั้งนี้ได้สำเร็จลุล่วงแล้ว แต่ภารกิจของเอ็กโก กรุ๊ป ในการปลูกจิตสำนึกรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมยังคงเดินหน้าต่อไป เพราะเชื่อว่าเป็นหนทางที่จะรักษาทรัพยากรธรรมชาติได้ยืนยาวที่สุด โดยเฉพาะให้งอกเงยงดงามอยู่ในใจของเยาวชนคนรุ่นใหม่ พลังต้นทางที่จะช่วยกันดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมในอนาคตของเราอย่างยั่งยืนต่อไป

Message us