ไร้ท์แมน ปรับโฉมใหม่สู่ทศวรรษที่ 3 ชูจุดเด่นผสมผสานงานออกแบบและเทคโนโลยีสร้างสรรค์ รองรับตลาดอีเว้นท์อาเซียน
ไร้ท์แมน บริษัทรับจัดงานอีเวนท์หรือออร์กาไนเซอร์ฉลองครบรอบ 22 ปี ปรับโฉมแบรนด์ใหม่ ชูจุดเด่นด้านการออกแบบเชิงสร้างสรรค์ผสมผสานกับเทคโนโลยีทันสมัย (Creative,Design,& Innovation) พร้อมขยายธุรกิจสู่ระดับภูมิภาครองรับตลาดอีเวนท์อาเซียน ด้วยการเพิ่มศักยภาพการให้บริการด้านงานบริหารโครงการแบบครบวงจร (Project Management) พร้อมเปิดศูนย์ออกแบบสื่อสร้างสรรค์ระบบดิจิตัล (Interaction Design Studio)
![rightman rightman](https://market-comms.co.th/wp-content/uploads/2023/09/tinywow_อุปถัมป์-นิสิต_33415111.jpg)
นายอุปถัมป์ นิสิตสุขเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2533 ดำเนินธุรกิจมานานกว่า 22 ปี ให้บริการอุตสาหกรรม MICE อย่างครบวงจร ตั้งแต่งานเปิดตัวสินค้าและบริการ การจัดงานประชุมและงานส่งเสริมการตลาดในรูปแบบต่างๆ งานนิทรรศการและมหกรรมแสดงสินค้า งานจัดสร้างพิพิธภัณฑ์และศูนย์การเรียนรู้ โดยให้บริการออกแบบ วางแผนกลยุทธ์ตลอดจนบริหารโครงการอย่างครบวงจร ได้แก่
โครงการงานในระดับประเทศ อาทิ งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย/ บูธแสดงสินค้าในงาน Motor Show และงาน Money Expo/ อุทยานการเรียนรู้แห่งแรกของเมืองไทย TK Park/ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร/ นิทรรศการโลหะปราสาท วัดราชนัดดา/ พิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย/ งานCRM ระดับประเทศโครงการ Thailand’s Best Friends/ งานออกแบบและบริหารโครงการอาคารนิทรรศน์รัตนโกสินทร์/ กิจกรรมส่งเสริมการตลาดของกองการท่องเที่ยว ในงาน World Travel Market 2010 ณ กรุงลอนดอน และในงาน The 25th Korean World Travel Fair 2012 ณ กรุงโซล/ ศูนย์การเรียนรู้จังหวัดกระบี่/ GreeNEDucation ศูนย์การเรียนรู้และพัฒนาพลังงานจากธรรมชาติ เป็นต้น
โครงการงานระดับนานาชาติ อาทิ งานประชุมอธิการบดีโลก2549 (World University Presidents Summit 2006)/ นิทรรศการต่อต้านการทุจริตของประเทศไทย (Thailand Anti-Corruption Expo 2010)/ งานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯราชพฤกษ์ 2554/ งานมหกรรมศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (Thailand Medical Hub Expo 2012)/ กิจกรรม Most people Being Massaged 2012 นวดพร้อมกันมากที่สุดในโลก สร้างสถิติใหม่ World Guinness Records/ โครงการวัดนวมินทราชูทิศ วัดไทยที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา
โดยมีกลุ่มลูกค้าประจำที่ให้บริการต่อเนื่องมาหลายปี เช่น สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา บ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด บ.เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด บ.สยามซีเมนต์กรุ๊ป (SCG) จำกัด บริษัท ดับเบิ้ล เอ(1991) จำกัด บ.โอสถสภา จำกัด ฯลฯ มียอดรายได้ประมาณ 600-800 ล้านบาทต่อปี”
![rightman rightman](https://market-comms.co.th/wp-content/uploads/2023/09/tinywow_อุปถัมป์-นิสิต_33415199.jpg)
สำหรับการดำเนินงานสู่ทศวรรษที่ 3 นี้ ไร้ท์แมน ได้กำหนดกลยุทธ์ธุรกิจใหม่ เพื่อสร้างความแตกต่าง และรองรับการเปิดตลาดสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี โดยปรับภาพลักษณ์ และเปลี่ยนตราสัญลักษณ์ใหม่ พร้อมปรับโครงสร้างการบริหาร และเพิ่มหน่วยธุรกิจใหม่อีก 2 หน่วย ได้แก่ งานบริหารโครงการแบบครบวงจร (Project Management) ศูนย์ออกแบบสื่อสร้างสรรค์ระบบดิจิตัล (Interaction Design Studio) โดยมีเป้าหมายให้บริการงานระดับชาติและนานาชาติมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงรักษาตลาดการจัดงานอีเว้นท์เฉพาะกลุ่มเป้าหมายแต่ละภูมิภาค พร้อมกับขยายสาขาบริการ (ไร้ท์แมนนอร์ท) สู่ภูมิภาค เหนือและกลุ่มประเทศอาเซียน ขณะเดียวกันชูจุดเด่นหลักของ ไร้ท์แมน นั่นคือ การออกแบบและบริหารงานโดยใช้ความคิดสร้างสรรค์ นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่มาประยุกต์ใช้อย่างเหมาะสม เพื่อให้ผลงานมีความโดดเด่น น่าสนใจ สามารถตอบโจทย์ของกลุ่มลูกค้าได้อย่างน่าประทับใจ
ส่วนภาพรวมของทิศทางอุตสาหกรรม MICE ในประเทศไทย เมื่อเปรียบเทียบในระดับภูมิภาคนี้ ถือได้ว่าประเทศไทยเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่กว่า สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา และเวียดนาม เมื่อเทียบกับจำนวนพื้นที่และประชากร รัฐบาลเองได้มีนโยบายสนับสนุนและส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรม MICE ในหลายด้าน เพื่อเตรียมรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี พ.ศ. 2558 ขณะเดียวกันเตรียมประกาศประเทศไทยในปี พ.ศ. 2556 เป็นปีแห่งไมซ์ หรือ Year of Mice เพื่อเป็นการเปิดประเทศไทยสู่เวทีโลกในบทบาทของเมืองที่มีความพร้อมในการจัดงานรูปแบบต่างๆ (Mice City) โดยธุรกิจที่สร้างรายได้มากที่สุด คือ ธุรกิจการจัดประชุมนานาชาติ (Convention) รองลงมา ได้แก่ ธุรกิจการจัดประชุม การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล และธุรกิจการจัดแสดงงานสินค้า/นิทรรศการ ตามลำดับ
“การเตรียมความพร้อมของ ไร้ท์แมน เพื่อให้สามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ ซึ่งในอีกเพียงไม่กี่ปี คงจะมีนักธุรกิจชาวต่างชาติเข้ามาดำเนินธุรกิจในหลายลักษณะในประเทศไทย หรือบุคลากรของไทยเองก็พร้อมเดินทางไปดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ ความพร้อมของบุคลากร ทั้งในเรื่องของภาษา ความรู้ การเรียนรู้นวัตกรรมใหม่จึงเป็นสิ่งสำคัญ ควบคู่ไปกับ การศึกษาข้อมูลของคู่ค้านักธุรกิจชาวต่างชาติหรือการเข้าไปดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวัฒนธรรม ความเชื่อ ศาสนาและสังคม จะทำให้การติดต่อ สื่อสาร ประสานงาน สามารถสำเร็จลุล่วงได้ดียิ่งขึ้น สำหรับตลาดที่น่าสนใจในการเข้าไปดำเนินธุรกิจ MICE ได้แก่ พม่า สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และเวียดนาม” อุปถัมป์กล่าวสรุป