ครบรอบ 5 ปี ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ทอท. จัดกิจกรรม 5 Power 5 @ Suvarnabhumi Airport” ฉลองในโอกาสครบรอบ 5 ปี  ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมจัดชิงโชคลุ้นรับรางวัลใหญ่มูลค่ารวม 5 ล้านบาท เพื่อเป็นการตอบแทนผู้โดยสาร

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

นายนิรันดร์ ธีรนาทสิน รองผู้อำนวยการใหญ่ (สายงานท่าอากาศยานภูมิภาค) รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า “ในโอกาสที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) จะครบรอบ 5 ปี ของการดำเนินงานในวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2554 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาสดังกล่าว ทอท. จึงได้ร่วมกับกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จัดกิจกรรม “5 ยกกำลัง 5 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ” หรือ “5 Power 5 @ Suvarnabhumi Airport”  ขึ้น ในระหว่างวันที่ 1 กันยายน ถึง 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 โดยกิจกรรมดังกล่าวได้มีการจัดบูธประชาสัมพันธ์แนะนำจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ที่น่าสนใจของ ทสภ. และประเทศไทยในด้านต่างๆ 5 ด้านด้วยกันคือ

  1. 5 สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญที่เชื่อมโยงการเดินทางไปจาก ทสภ. คือ กรุงเทพฯ , เชียงราย, เชียงใหม่, หาดใหญ่ และภูเก็ต
  2. 5 อาหารไทยยอดนิยม ณ ทสภ. คือ แกงมัสมั่น, ผัดไทย, ต้มยำกุ้ง, แกงเขียวหวาน และข้าวเหนียวมะม่วง 
  3. 5 สินค้ายอดนิยม ณ ทสภ. คือ ผ้าไทย, ผลิตภัณฑ์อาหารบรรจุภัณฑ์, สินค้าที่ระลึก, ดอกไม้และสปา     
  4. 5 การให้บริการที่ประทับใจ ณ ทสภ. คือ พื้นที่พักคอยสำหรับผู้โดยสาร , ของที่ระลึกฟรีจากการจัดงานกิจกรรมพิเศษ, การให้บริการด้วยรอยยิ้ม , สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และห้องสำหรับปฏิบัติกิจกรรมทางศาสนา 
  5. 5 สถานที่น่าสนใจ ณ ทสภ. คือ ประติมากรรมไทยประยุกต์ “เทวตำนานการกวนเกษียรสมุทร”, บุษบกทอง , พลับพลาไม้สักทอง , บุษบกประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ , ประติมากรรมยักษ์ 12 ตน” 

โดยบูธประชาสัมพันธ์ดังกล่าวตั้งอยู่ที่ ชั้น 4 บริเวณทางเดินอาคารเทียบเครื่องบิน D ฝั่งตะวันออก ซึ่งนอกจากจะมีข้อมูลแนะนำจุดเด่นๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของ ทสภ. ในด้านต่างๆ แล้ว ยังเปิดโอกาสให้ผู้โดยสารได้ร่วมเล่นเกมส์รับของที่ระลึกจากเจ้าหน้าที่ต้อนรับประจำบูธ ตลอดทั้งวัน และถ้าผู้โดยสารนำรูปถ่ายที่เกี่ยวข้องกับ 5 ความประทับใจในโครงการหรือภาพถ่ายของท่าน ณ ทสภ. มาแสดง ก็จะได้รับของที่ระลึกที่จัดทำขึ้นพิเศษในโอกาสครบรอบ 5 ปี ทสภ. ด้วย

นายนิรันดร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจากนี้ ทอท. ยังได้ร่วมกับกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จัดกิจกรรมส่งเสริม              การขาย โดยผู้โดยสารหรือผู้ใช้บริการที่ซื้อสินค้าหรือใช้บริการต่างๆ ในร้านค้าที่ร่วมรายการภายใน ทสภ. จะได้สิทธิรับคูปองร่วมลุ้นชิงโชครางวัลใหญ่จำนวน 5 รางวัล รางวัลละ 1 ล้านบาท รวมมูลค่าทั้งสิ้น 5 ล้านบาท โดยจะมีพิธีจับรางวัลผู้โชคดีในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2554 และพิธีมอบรางวัลผู้โชคดีในวันที่ 16 ธันวาคม 2554 ณ ทสภ.”

นายนิรันดร์ กล่าวต่อไปว่า “นับตั้งแต่ ทสภ.เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2549 เป็นต้นมา ได้มีการปรับปรุงพัฒนาคุณภาพการให้บริการในทุกๆ ด้าน เพื่อให้ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ ได้รับความสะดวกสบาย รวดเร็ว และปลอดภัย รวมทั้งมีกิจกรรมสันทนาการต่างๆ ตลอดทั้งปี  โดยมีเป้าหมายเป็นท่าอากาศยานที่ดีแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งในปีนี้ ทสภ.ได้มีนโยบายที่จะทำให้ ทสภ.เป็นท่าอากาศยานแห่งรอยยิ้ม หรือ Airport of Smiles ซึ่งผู้โดยสารและผู้ใช้บริการจะได้รับการบริการที่ดีเปี่ยมด้วยรอยยิ้มและไมตรีจิตจากผู้ปฏิบัติงานทุกคนใน ทสภ. เป็นการสร้างความประทับใจ และทัศนคติที่ดี  และในโอกาสครบรอบ 5 ปี  ทสภ. ในเดือนกันยายนนี้ ทอท. จึงได้มีการจัดกิจกรรมพิเศษ 5 Power 5 @ Suvarnabhumi Airport ขึ้น เพื่อเป็นการขอบคุณและเฉลิมฉลองความสำเร็จของการดำเนินงานร่วมกัน”

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ด้านนายสมบัตร  เดชาพานิชกุล รองประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมลุ้นโชครับรางวัลมูลค่า 5 ล้านบาทในครั้งนี้ว่า “ผู้ที่มีสิทธิในการร่วมลุ้นโชคมีวิธีง่าย ๆ โดยการใช้บริการภายใน ทสภ. โดยจะแบ่งการบริการเป็น 2 ส่วน คือ Shopping กับ Dinning สำหรับการ Shopping เมื่อซื้อสินค้าที่ร้านค้า หรือ แลกเงินสกุลต่างๆ ที่ Exchange Booth ตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป จะได้รับคูปองชิงโชค 1 ใบ สำหรับส่วนของ Dining หากรับประทานอาหาร หรือซื้อสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อ 500 บาทขึ้นไป ก็ได้คูปองชิงโชค 1 ใบ เช่นเดียวกัน ซึ่งทางคิงเพาเวอร์มีการจัดสินค้าไทยยอดนิยม 5 ประเภท เพื่อแนะนำให้ผู้โดยสาร ซื้อเป็นของฝาก มีทั้งผ้าไหม ผลไม้ไทยอบแห้งและขนมไทย สินค้าของที่ระลึก ดอกกล้วยไม้สด และสินค้าสปา ของไทยที่เป็นที่นิยมและมีชื่อเสียงไปทั่วโลก”

อนึ่ง ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดของการจัดกิจกรรม “5 ยกกำลัง 5 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หรือ 5 Power 5 @ Suvarnabhumi Airport” ได้ที่ www.suvarnabhumiairport.com  www.kingpower.com  www.facebook.com/fivepowerfive  และ http://twitter.com/fivepowerfive  

Message us