งานมหกรรมพืชสวนโลกฯ จับมือ สมาคมกีฬาปีนหน้าผา ผลักดันสู่ซีเกมส์ พร้อมประชาสัมพันธ์งานพืชสวนโลกฯ ที่ยุโรป

เมื่อเร็วๆ นี้ นายอุปถัมป์ นิสิตสุขเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารจัดการงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2554  “น้องคูน” สัญลักษณ์นำโชคของงานมหกรรมพืชสวนโลกฯ และนายชัยวุฒิ พุฒิทอง นายกสมาคมกีฬาปีนหน้าผาแห่งประเทศไทย ร่วมลงนามสนับสนุนการแข่งขันกีฬาปีนหน้าผา เพื่อการเตรียมความพร้อมสำหรับการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ เมืองปาเลมบัง ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่  11 –  25  พฤศจิกายน พ.ศ.  2554

นายอุปถัมป์ นิสิตสุขเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารจัดการงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2554 กล่าวว่า “การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 26 นี้ ถือเป็นครั้งแรกของกีฬาปีนหน้าผาที่ได้รับการบรรจุเข้าในการแข่งขัน ซึ่งกีฬาปีนหน้าผานี้ เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศแถบยุโรป ถึงขนาดมีการถ่ายทอดสดทุกการแข่งขัน และประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หลายประเทศ ทุกโรงเรียนจะมีหน้าผาจำลองให้เยาวชนได้ฝึกซ้อม สำหรับประเทศไทยอาจยังไม่เป็นที่แพร่หลายมากนักเหมือนกีฬาชนิดอื่นที่แข่งขันในซีเกมส์ แต่นักกีฬาทีมชาติไทยล้วนมีความสามารถ และแข่งขันได้กับนานาประเทศ ขณะเดียวกันการสนับสนุนการเตรียมความพร้อมของการแข่งขันในครั้งนี้ ตลอดระยะเวลาช่วงการเก็บตัว ณ ประเทศออสเตรีย ระหว่างวันที่ 2 สิงหาคม – 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 นักกีฬาทีมชาติไทยจะเป็น Brand Ambassador หรือฑูตประชาสัมพันธ์งานมหกรรมพืชสวนโลกฯ ให้แก่กลุ่มเป้าหมายในต่างประเทศอีกด้วย”

งานมหกรรมพืชสวนโลก

นายชัยวุฒิ พุฒิทอง นายกสมาคมกีฬาปีนหน้าผาแห่งประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “ประเทศออสเตรีย ประเทศสำหรับการเตรียมความพร้อมของการแข่งขันในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงในด้านกีฬาปีนหน้าผา เนื่องจากสภาพภูมิประเทศมีความเหมาะสมต่อการฝึกฝน จึงทำให้สามารถมั่นใจได้ว่า นักกีฬาทีมชาติไทย ได้แก่ นางสาวปุณฑริกา ธัญญะวานิช นางสาวปรารถนา รักษาชาติ เด็กหญิงปานแก้ว พลายพูลทรัพย์ และเด็กหญิงวัชรีวรรณ โทมาส จะได้รับการฝึกฝน เพิ่มพูนประสบการณ์ และประเทศไทยคงจะได้รับข่าวดีจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ต่อไป”

Message us