6 มุกสื่อสารด้วย Visual Content มัดใจ Consumer

หลายคนคงเริ่มสังเกตุเห็นแล้วว่า ปัจจุบัน จำนวนสื่อวิดีโอ ไม่ว่าจะเป็น คลิปสั้น คลิปยาว ไลฟ์สด Tiktok IG/FB story เกิดขึ้นมากมาย เป็นที่นิยมบนโลกออนไลน์ ดังนั้น นักสื่อสารและประชาสัมพันธ์ ถึงเวลาต้องปรับการสื่อสารแล้วนำ Visual Content เข้ามาใช้ให้มากยิ่งขึ้น

หยุดเป็น พีอาร์ซอมบี้ แล้วเรียนรู้ กลยุทธ์สื่อสารจากงาน Halloween

ใกล้ Halloween แล้ว นักสื่อสาร เตรียมตัวอย่างไรกันบ้าง เตรียมโหนกระแสกับคืนหลอน หรือ ออกไปหลอก-เลี้ยงกับแก๊งค์เพื่อนสาว (อย่าลืมกลับก่อนเคอร์ฟิวนะ และระวังตัวการ์ดอย่าตกกันด้วย COVID-19 ยังคงอยู่นะจ๊ะ)

ซินเจนทา (Syngenta) ร่วมสร้างมาตรฐานความปลอดภัยจากสวนสู่จาน

คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ เครือข่ายชุมชนจังหวัดน่าน และซินเจนทา (Syngenta) สรุปผลโครงการ “รักษ์เกษตรและสิ่งแวดล้อม” สร้างมาตรฐานความปลอดภัยการใช้สารกำจัดวัชพืชและศัตรูพืชภาคเกษตรกรรม โดยได้ผลตอบรับดีเยี่ยม ประสบความสำเร็จ หวังขยายผลสู่จังหวัดอื่น ๆ เพื่อให้ผลผลิตปลอดภัยได้มาตรฐาน GAP ลดผลกระทบต่อสุขภาพ และสิ่งแวดล้อม

3 เทรนด์หลักลุยตลาดจีนด้วยสื่อดิจิทัล 2021 ยุค New Normal

ภาพรวมตลาดสินค้านำเข้าจีน ยังสดใส ในปีที่ผ่านมา มูลค่าการนำเข้าสินค้าไปในประเทศจีนสูงถึง 202 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 6.4* ล้านล้านบาท และคาดการณ์ภายในปี 2030 การบริโภคภาคครัวเรือนของจีนจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า อาจสูงถึง 12.7 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 406.4 ล้านล้านบาท รวมทั้ง รายได้สุทธิส่วนบุคคล (Disposable income) มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากเดิม 6,000 เหรียญสหรัฐต่อปี หรือ 192,000* บาทต่อปี กลายเป็น 12,000 เหรียญสหรัฐต่อปี หรือ 384,000* บาทต่อปี ทำให้ตลาดจีนเป็นที่จับตามองของแบรนด์ต่าง ๆ จากทั่วโลก

งานประชาสัมพันธ์ในอนาคต หลังวิกฤตโควิด-19

การเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยีและการรังสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ในหลากหลายธุรกิจและอุตสาหกรรม ทำให้เกิดโอกาสและความท้าทายใหม่ในวงการประชาสัมพันธ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเกิดวิกฤตการระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ไปทั่วโลก ส่งผลให้พฤติกรรมผู้บริโภค การบริหารและดำเนินธุรกิจมีการปรับตัวครั้งใหญ่ เป็นเหตุให้นักประชาสัมพันธ์ต้องจับตาและเตรียมพร้อมรับมือสำหรับอนาคต

3 ภาคี แนะทาง “รุ่ง” อุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาล สวนกระแสลบวิกฤตโควิด

เสวนาออนไลน์ “เราจะฝ่าวิกฤต อ้อย และน้ำตาลไทยได้อย่างไร” แนะทางออก เอกชนและเกษตรกรผลิตตามมาตรฐานสากล เพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการผลิต เน้นประสานความร่วมมืออย่างรอบด้าน นำไปสู่การเติบโตของอุตสาหกรรมอ้อยละน้ำตาลอย่างยั่งยืน

เจาะลึกตลาดสุขภาพ LGBT

ตลาดสุขภาพ LGBT : ท่ามกลางปัญหาการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ทำให้การเข้าถึงบริการทางการแพทย์เป็นปัญหาสำคัญ ด้วยข้อจำกัดของบุคลากรทางการแพทย์ สถานการณ์การแพร่ระบาด และข้อปฏิบัติตามพระราชกำหนดฉุกเฉิน เพื่อควบคุมสถานการณ์การระบาดของโรคฯ

ซินเจนทา (Syngenta) ร่วมขยายเครือข่าย “รักษ์ผึ้ง” สร้างความหลากหลายทางชีวภาพอย่างยั่งยืน

สำนักเลขาธิการอนุสัญญาว่าด้วยความหลากหลายทางชีวภาพ องค์การสหประชาชาติ ได้กำหนดให้วันที่ 22 พฤษภาคมของทุกปีเป็น “วันสากลแห่งความหลากหลายทางชีวภาพ” โดยปีนี้ มีแนวคิดสำคัญคือ “เราทุกคนล้วนเป็นส่วนหนึ่งในการขจัดปัญหาอย่างยั่งยืน” (We’re part of the solution.) สอดคล้องกับแผนการเติบโตเชิงบวก (Good Growth Plan) ของซินเจนทา (Syngenta) ที่ต้องการช่วยเหลือเกษตรกรและสิ่งแวดล้อมด้วยนวัตกรรมสร้างสรรค์ โดยประสานความร่วมมือกับหน่วยงานและองค์กรต่าง ๆ นำไปสู่การพัฒนาและเปลี่ยนแปลงที่ดีอย่างยั่งยืน

ซินเจนทา (Syngenta) คว้า 2 รางวัลระดับประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบรางวัลแห่งเกียรติยศสูงสุด อุตสาหกรรมดีเด่นประจำปี 2563 (Prime Minister’s Industry Award 2020) ประเภทบริหารงานคุณภาพ และนายประกอบ วิวิธจินดา อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม มอบรางวัล มาตรฐานความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR-DIW Award) ให้บริษัทซินเจนทา ครอป โปรเทคชั่น จำกัด (Syngenta) โดยมี นายจารีต เจริญสุข ผู้จัดการโรงงาน ธุรกิจอารักขาพืช ประจำประเทศไทย เป็นผู้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้

Message us